0359087688
Khu Ga Trung Giã - Trung Giã - Sóc Sơn - Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

LỄ VU LAN - NÉT ĐẸP VĂN HÓA NGƯỜI VIỆT

Ý nghĩa ngày Lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan được hiểu là lễ báo hiếu, là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo. Lễ Vu Lan xuất phát từ sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên đại hiếu đã cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Từ đó, Vu Lan trở thành ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn tổ tiên và cha mẹ. Do đó, ngày này chính là dịp để con cháu làm những việc hiếu nghĩa thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với đấng sinh thành.

Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan hằng năm trùng với ngày rằm tháng 7 xá tội vong nhân của phong tục Á Đông. Vào ngày này, tại các chùa ở Việt Nam, thường có nghi thức “Bông hồng cài áo”. Theo đó, bông hồng đỏ sẽ dành cho những ai còn cha mẹ và bông trắng dành cho cho những ai không còn cha mẹ trên đời này. Nghi thức này nhắc nhở về lòng hiếu thảo và tình người, đặc biệt là với những người con còn cha mẹ. Chính vì vậy, mà “ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”.

Ngày nay, theo dòng chảy hối hả của cuộc sống, không ít người đã quên đi trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với cha mẹ già và coi nhẹ ý nghĩa của ngày Lễ Vu Lan. Vì thế, mà Lễ Vu Lan càng cần phải duy trì và phát huy để nhắc nhở con cháu về sự hiếu hạnh và bổn phận của mình. Dẫu biết rằng, với cha mẹ già thì cuộc sống hạnh phúc, sung túc của con cái vẫn là điều làm họ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ nhất khi đã ở tuổi xế chiều. Nhưng không vì thế mà con cái được phép quên đi trách nhiệm của mình với cha mẹ già. 

Lễ Vu Lan này làm gì cho tròn đạo hiếu?

Trong xã hội hiện nay, không ít người nghĩ rằng chỉ cần chu cấp cho cha mẹ đầy đủ về tiền tài vật chất là đã làm tròn đạo hiếu của người con. Nhưng, họ không biết rằng với cha mẹ già thì tiền tài, vật chất đôi khi không quan trọng bằng những chính lời hỏi thăm, chia sẻ, động viên đến từ những đứa con của mình.

Một chuyên gia tâm lý đã nói rằng, với người già, đời sống tinh thần đôi khi còn quan trọng hơn cả đời sống vật chất. Thế nên, đừng để lối sống thực dụng xen vào tình cảm gia đình, đặc biệt là với chính cha mẹ mình. Đừng để những việc làm mang ý nghĩa thiêng liêng như tình cảm cha mẹ và con cái trở thành những việc làm mang tình hình thức, làm lấy lệ cho xong.

 

Trong mùa Lễ Vu Lan này, bạn hãy dành tình cảm chân thành của mình để đối đãi, để chăm sóc cho cha mẹ. Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm sóc cho cha mẹ, cũng cần làm những việc khiến cha mẹ thật sự vui vẻ, an hưởng tuổi già. Một món quà sức khỏe sẽ là hành động vừa ý nghĩa vừa thiết thực đối với đấng sinh thành.

Để tôn vinh ý nghĩa ngày Lễ Vu Lan cũng như góp phần phát huy truyền thống giáo dục, nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt, nhân dịp Lễ Vu Lan năm nay, Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Dạ Thảo Liên cho ra mắt kịp thời sản phẩm hỗ trợ giảm đau xương khớp hiệu quả. Cha mẹ càng lớn tuổi, càng dễ mắc phải các bệnh về xương khớp, cột sống, đau mỏi vai gáy do đặc thù công việc và do tuổi tác. Chính vì vậy, lọ tinh dầu xoa bóp cho cha cho mẹ để giảm đau ê buốt các vùng vai gáy, đau xương khớp, đau cơ, đau cột sống thực sự là món quà vô cùng ý nghĩa để con thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương đối với cha mẹ mình.

Sản phẩm TINH DẦU THẢO DƯỢC NGẢI CỨU với thành phần là 100% thiên nhiên như:

- Tinh dầu ngải cứu

- Tinh dầu bạc hà

- Tinh dầu Long não

- Tinh dầu gừng

- Tinh dầu quế

- Tinh dầu Lộc đề xanh

- Tinh dầu nghệ

Đối tượng sử dụng:

- Những người bị đau cơ, đau mỏi vai gáy, đau xương khớp, đau cột sống, thấp khớp, viêm khớp

- Bầm tím do va đập, trật gân, muỗi đốt, kiến cắn

- Đau bụng, trúng gió, say tàu xe

- Ho, cảm cúm,viêm họng,

Cách sử dụng: Sử dụng 1 lượng tinh dầu vừa đủ xoa bóp nhẹ nhàng vào những vị trí bị tổn thương trong vòng 5-10p, mỗi ngày 2-3 lần sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Khách hàng nói về Dạ Thảo Liên

A trần hải nam CTO Moma Ứng Hòa - Hà Nội Do hút thuốc thường xuyên nên miệng tôi bị ám mùi thuốc lá, sau khi súc miệng hằng ngày với chỉ 1 giọt tinh dầu dạ thảo liên, miệng tôi hết hôi và trở nên thơm tho hơn. Tôi rất vui.

Chị Duyên CEO Việc làm tiva : Con tôi hay bị viêm lợi, viêm tủy do sâu răng gây ra, uống thuốc tây không đỡ. Tôi dùng tinh dầu dạ thảo liên cho con, sau 1 tuần bé đã khỏi viêm lợi, viêm tủy rồi.

Chị N.T.Hường 25 tuổi Tôi súc miệng hằng ngày với tinh dầu dạ thảo liên, đến nay tình trạng sâu răng của tôi đã ngưng không nặng thêm, cũng như không bị đau nữa. Tôi rất hài lòng về sản phẩm này.

Sản phẩm của Dạ thảo liên rất tuyệt vời. Mẹ mình đã hết nhức mỏi xương khớp mỗi khi trở trời, đi lại dễ dàng hơn. Không biết nói gì hơn, cảm ơn gia đình Dạ Thảo Liên nhiều lắm!

G

0359087688
Nhắn tin!