0359087688
Khu Ga Trung Giã - Trung Giã - Sóc Sơn - Hà NộiGiỏ hàng Đăng nhậpĐăng ký

GIẢI PHÁP GIÚP CON TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG KHI ĐẾN TRƯỜNG

 

Đến tuổi đến lớp, Phụ Huynh không giấu nổi những nỗi lo lắng!

Ngày đầu tiên đến trường, trẻ không thể tránh khỏi những lo lắng, nhiều trẻ không giấu được nỗi sợ hãi. Đến môi trường mới trẻ gặp phải những thay đổi tiêu cực về sức khoẻ, thói quen, sinh hoạt… và mang đến cho các bậc phụ huynh không ít những lo lắng, vất vả.

Những ngày đầu tiên ở trường mẫu giáo, không ít trẻ bị tình trạng ho, sốt, ói và khóc liên tục. Nhiều bé sụt ký, cứ nghe đến hai chữ đến trường là lo lắng, bứt rứt, khóc thét lên. Cha mẹ lại không có kinh nghiệm, có người chọn biện pháp tiêu cực là cho con nghỉ học. Có người lại dùng phương pháp hù dọa, buộc con phải đến trường.
Có trẻ sẽ thích ứng với môi trường mới rất nhanh, nhưng có trẻ thì cả tháng hoặc cả một học kỳ mới quen được. Nếu chuẩn bị không kỹ tâm lý, trẻ sẽ bị sốc, dị ứng với việc đi học.
Khi trẻ đến tuổi bắt đầu đi học, trẻ có một số đặc điểm thể chất và tâm lý mà người lớn cần lưu ý để chăm sóc thích hợp, giúp trẻ nhanh chóng hòa nhập môi trường sinh hoạt mới.
Thông thường, trẻ sẽ tăng cân chậm hơn những năm trước do trẻ ăn được thức ăn cứng của người lớn. Tuy nhiên, trẻ lại ăn rất ít, hoạt động nhiều hơn thế nên năng lượng tích lũy cũng vì thế mà ít đi. Bên cạnh những rối loạn về dinh dưỡng, trẻ mới đi học cũng có những biểu hiện rối loạn tâm sinh lý. Con bạn có thể kêu đau bụng, chán ăn, sút cân, dễ nhiễm bệnh, khóc nhiều, không chịu vào lớp hoặc trở nên nhút nhát lạ thường. Sợ xa mẹ cũng thể hiện qua những triệu chứng như rối loạn giấc ngủ: ngủ mơ, nói sảng, thậm chí rối loạn tiểu tiện (như đái dầm, nín tiểu)…

Chính vì vậy, làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ khi đến trường - khi tâm sinh lý cùng thay đổi khiến cha mẹ luôn lo lắng và tìm giải pháp. Hiện nay, tinh dầu Răng Miệng Da Thảo Liên và Tinh Dầu An Nhi Dạ Thảo Liên tự hào la giải pháp giúp cha mẹ bảo vệ hệ hôp hấp cho trẻ và hạn chế tối đa việc trẻ sử dụng thuốc kháng sinh. Tinh dầu giúp con làm ấm cơ thể bằng cách xoa bóp vùng lòng bàn tay, lòng bàn chân, lưng, cổ họng khi trời se lạnh hay trẻ bị họ, sẽ giúp trẻ chấm dứt cơn ho hiệu quả, thông thoáng đường thở, hết sổ mũi khò khè, ho giai giẳng.

Đặc biệt, phụ huynh cần chú ý đến tâm sinh lý của trẻ, thường xuyên trao đổi nói chuyện với trẻ.Phần lớn trẻ ở lứa tuổi mầm non đều có sự miễn cưỡng khi phải xa người thân để đến một môi trường mới lạ. Lần đầu tiên bé đi học không phải là chuyện đơn giản đi từ nhà đến trường. Nếu phụ huynh không có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, trẻ rất dễ bị sang chấn tâm lý, ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ sau này.


Hầu hết phụ huynh tỏ ra lo lắng, không tin tưởng vào nhà trường như: không biết cô giáo có thương yêu con mình không, có cho bé ăn uống đầy đủ không, bé khóc cô giáo có dỗ không… Có phụ huynh còn òa khóc khi để con lại trường, có chị vừa nhìn con lưu luyến vừa lau nước mắt. Các nhà tâm lý đã kết luận: lần đầu tiên đi học, đa số sự sợ hãi của trẻ đều bắt nguồn từ tâm lý bất ổn của cha mẹ mình.

Mỗi buổi sáng đưa trẻ đi học, nên dành ít thời gian trao đổi với cô giáo về tình hình ăn học của bé, nhưng tránh trò chuyện quá lâu, sẽ không hay. Trẻ con cần hiểu trường học là nơi không hề có bóng dáng của cha mẹ. Thời gian đầu đi nhà trẻ, bạn không nên đón trẻ muộn hơn các trẻ khác vì sẽ tạo cho trẻ tâm lý bị cha mẹ bỏ rơi, hắt hủi.
Một điều cần lưu ý là phụ huynh nên dành thời gian để đưa đón con đi học trong những ngày đầu, đừng để người mà bé không tin cậy đưa đi. Thời gian ở lại trường cứ tăng dần chứ không đột ngột để con ở lại trường từ sáng đến chiều ngay trong ngày đi học đầu tiên.


Trước khi cho con đi học vài tháng, phụ huynh cần nói chuyện nhiều lần với con, “vẽ” ra một bức tranh thú vị về ngôi trường mà bé sẽ đến học.
Trong quá trình nói chuyện hãy giải thích cho bé hiểu khi con đi học thì cha mẹ, ông bà làm gì; rằng con chỉ ở trường ban ngày thôi, buổi chiều bố mẹ lại đón về nhà. Ngoài ra, người chăm sóc con (có thể là ông bà, bố mẹ…) nên cho trẻ đến thăm và ở lại chơi trong khuôn viên trường để bé làm quen với không khí của trường mầm non.
Khi chuẩn bị quần áo, vật dụng cho trẻ đi học, phụ huynh hãy thực hiện trước mặt trẻ, thông báo cho trẻ biết: “Mẹ chuẩn bị cho con đi học đấy”. Những lúc đưa trẻ đến trường, phụ huynh hãy trò chuyện vui vẻ, thân mật với cô giáo trước mắt trẻ. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại rất quan trọng: về mặt tâm lý khi trẻ thấy ông bà hoặc bố mẹ mình (những người yêu thương, gần gũi với bé) tỏ ra thân thiết với giáo viên thì trẻ sẽ có cảm giác cô giáo cũng yêu thương, gần gũi với mình.
Phải xa cha mẹ là điều khiến trẻ lo lắng nhất. Vậy bạn hãy cùng con làm quen với trường học, bạn bè, tạo cho trẻ sự thích thú về môi trường mới như cùng con đến tham quan trường, kể cho con nghe những điều hấp dẫn như: con sẽ có bạn để chơi trò bác sĩ, có cô giáo dạy con múa hát…
Một mẹo nhỏ nữa là bạn cùng con đếm ngược thời gian để tạo hứng thú cho ngày đầu đến trường. Nếu con bạn quá nhút nhát, nên gửi trẻ nửa buổi trong thời gian đầu để con quen dần với việc không có người thân bên cạnh.
Nên dành nhiều thời gian trò chuyện với trẻ: Những thói quen trao đổi, kể lại chuyện trường lớp sẽ góp phần giúp trẻ hình thành và phát triển cả phương diện tính cách lẫn ngôn ngữ sau này.

Ngoài ra, phụ huynh cùng giáo viên trao đổi về tâm lý của trẻ. Nếu thấy trẻ đi học có vấn đề bất ổn về tâm lý hoặc thấy nếp sinh hoạt của nhà trường chưa tốt, nên thẳng thắn trao đổi cùng giáo viên và ban giám hiệu nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để bé yêu thích đến trường.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Quà tặng trà hoa cao cấp

Quà tặng trà hoa cao cấp

Chi tiết

882 Lượt xem

Khách hàng nói về Dạ Thảo Liên

A trần hải nam CTO Moma Ứng Hòa - Hà Nội Do hút thuốc thường xuyên nên miệng tôi bị ám mùi thuốc lá, sau khi súc miệng hằng ngày với chỉ 1 giọt tinh dầu dạ thảo liên, miệng tôi hết hôi và trở nên thơm tho hơn. Tôi rất vui.

Chị Duyên CEO Việc làm tiva : Con tôi hay bị viêm lợi, viêm tủy do sâu răng gây ra, uống thuốc tây không đỡ. Tôi dùng tinh dầu dạ thảo liên cho con, sau 1 tuần bé đã khỏi viêm lợi, viêm tủy rồi.

Chị N.T.Hường 25 tuổi Tôi súc miệng hằng ngày với tinh dầu dạ thảo liên, đến nay tình trạng sâu răng của tôi đã ngưng không nặng thêm, cũng như không bị đau nữa. Tôi rất hài lòng về sản phẩm này.

Sản phẩm của Dạ thảo liên rất tuyệt vời. Mẹ mình đã hết nhức mỏi xương khớp mỗi khi trở trời, đi lại dễ dàng hơn. Không biết nói gì hơn, cảm ơn gia đình Dạ Thảo Liên nhiều lắm!

G

0359087688
Nhắn tin!