0359087688
Khu Ga Trung Giã - Trung Giã - Sóc Sơn - Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

9 TÌNH TRẠNG THƯỜNG GẶP Ở KHOANG MIỆNG

Theo thống kê 90% người Việt đang mắc các tình trạng về răng miệng. Tuy nhiên, đa số họ chỉ đi khám khi diễn biến tình trạng đã nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống. Sau đây là 9 tình trạng thường gặp ở miệng giúp bạn đọc hiểu rõ và có cách xử trí đúng cách nhằm hạn chế biến chứng.

1. tình trạng rộp môi: Do virus Herpes simplex(HSV) gây nên – còn gọi là mụn nước do sốt, vì hay gặp sau những đợt bạn bị ốm, giảm sức đề kháng. Virus có thể lây qua nước bọt, dùng chung đồ, qua tiếp xúc gần gũi. Có thể dùng mỡ bôi cho dễ chịu và mau lành vết thương nhưng khi bị thường xuyên bạn cần đi khám bác sĩ để uống theo toa ngăn ngừa bộc phát.

 

2. Nấm Candida: Gây ra bởi nấm Candida, rất hay gặp ở người già và sơ sinh (Tưa lưỡi). Ở lứa tuổi khác cũng có thể bị nhiễm nấm: khi hệ thống miễn dịch suy giảm, dùng kháng sinh dài ngày, tình trạng tiểu đường, dùng corticosteroid dạng hít hay uống, tình trạng nhân ung thư…Khi phát hiện nên đi khám để đựơc chẩn đoán chính xác và điều loại bỏ theo từng trường hợp khác nhau.

3. Lưỡi mọc tóc: Xảy ra khi lưỡi có những sang chấn kéo dài, như một cái bẫy cho vi khuẩn phát triển mạnh, lưỡi có màu đen và giống như tóc. Nguyên nhân: dùng kháng sinh kéo dài, hút , vệ sinh kém, uống nhiều trà và cà phê, khô miệng…Điều loại bỏ: thường chỉ cần chải lưỡi bằng cây cạo lưỡi, nếu tình trạng nặng kéo dài nên đi khám bác sĩ để dùng nếu cần.

4. Viêm loét miệng: Còn gọi là nhiệt miệng, loét áp-tơ. Do nhiều nguyên nhân: nhiềm trùng, quá mẫn cảm, kích thích tố, stress, thiếu vitamin, sau sang chấn…Có thể gặp trên lưỡi, má, lợi.  tình trạng thường tự khỏi sau khoảng 2 tuần, nếu nặng có thể dùng , kem bôi giảm đau, hoặc dùng laser nha khoa.

5. tình trạng Bạch Sản: Là dát hay mảng trắng trên má, môi, luỡi liêm quan đến những sang chấn kéo dài trong miệng như: răng thô ráp, cắn vào má, răng giả sai quy cách, hút lá, nhiễm nấm, giang mai…Thường không gây đau nhưng phải hết sức cẩn trọng vì bạch sản được coi như tổn thương tiền ung thư, khi phát hiện phải đi khám bác sĩ ngay.

6. Lưỡi bản đồ: Là tình trạng ở phần niêm mạc của lưỡi, còn gọi là viêm lưỡi di cư, lành tính. Biểu hiện là sự rụng tạm thời những nhú lưỡi nhỏ, có ban đỏ không định hình, không có hình dạng nhất định. Thường không gây khó chịu nhưng có thể bị kích thích khi ăn nóng, cay, nặng hơn khi bị bôi nhiễm vi khuẩn và nấm candida. Nếu đau nhiều hay bị kéo dài cần đi khám bác sĩ, có thể dùng corticosteroid tại chỗ hay triamcinolone dán nha khoa.

7.Ung thư miệng: Dấu hiệu ban đầu là những tổn thương kéo dài không khỏi trên môi, má, luỡi, vòm họng…có thể mất cảm giác, tê bì, có những mảng đỏ, trắng, hay loét kéo dài. Nguyên nhân: hút lá, nhai là , nhai trầu, uống nhiều ruợu, tiền sử gia đình có nguời bị ung thư, HPV. Khám phát hiện sớm chính là chìa khóa điều loại bỏ thành công ung thư miệng.

8.Đau khớp thái dương hàm. Gây ra cơn đau ở hàm, mặt, vùng tai hoặc cổ, khó khăn khi ăn nhai, nói, há miệng, có thể có tiếng lục cục khi há ngậm miệng. Nguyên nhân: chấn thương, viêm khớp TDH, thoái hóa thứ phát khớp TDH, trạng thái stress, tật nghiến răng, khớp cắn sai…Điều loại bỏ theo nguyên nhân, có thể phối hợp: liệu pháp tâm lý, giãn cơ, giảm đau, phẫu thuật, máng nhai, chỉnh răng và các nguyên nhân do răng, khớp cắn.

9. Chứng hôi miệng: Do nhiều nguyên nhân: chải răng không kĩ gây dắt thức ăn, tích tụ mảng bám lâu ngày, răng khôn mọc lệch, sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amiđan hốc, viêm dạ dày, viêm thực quản, khô miệng, sức khỏe yếu…Cần phân biệt mùi hôi trong khoang miệng (chứng hôi miệng) và khi thở ra bằng mũi vẫn có mùi hôi (hơi thở hôi). Điều loại bỏ: Vệ sinh răng miệng đầy đủ, chế độ ăn uống hợp lý, điều loại bỏ theo từng nguyên nhân cụ thể.

Hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình các bạn nhé, hiện nay trên thị trường có sản phẩm tinh dầu Dạ Thảo Liên giúp phòng tránh cách tình trạng về khoang miệng rất hiệu quả. Với các thành viên đến từ thiên nhiên 100% như: trầu không, hương nhu, bạc hà, trà xanh, ... có tác dụng kháng viêm, kháng nấm rất tốt. 

Hãy liên hệ với công ty TNHH sản xuất và Thương Mại Dạ Thảo Liên để được tư vấn và chăm sóc miễn phí nhé!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

DỤ CỤ HÚT MŨI CHO BÉ

DỤ CỤ HÚT MŨI CHO BÉ

Chi tiết

623 Lượt xem

Muối Dược phẩm rửa mũi xoang

Muối Dược phẩm rửa mũi xoang

Chi tiết

272 Lượt xem

Bán buôn thùng bình rửa mũi

Bán buôn thùng bình rửa mũi

Chi tiết

275 Lượt xem

BÌNH RỬA MŨI CHO NGƯỜI LỚN

BÌNH RỬA MŨI CHO NGƯỜI LỚN

Chi tiết

737 Lượt xem

Khách hàng nói về Dạ Thảo Liên

A trần hải nam CTO Moma Ứng Hòa - Hà Nội Do hút thuốc thường xuyên nên miệng tôi bị ám mùi thuốc lá, sau khi súc miệng hằng ngày với chỉ 1 giọt tinh dầu dạ thảo liên, miệng tôi hết hôi và trở nên thơm tho hơn. Tôi rất vui.

Chị Duyên CEO Việc làm tiva : Con tôi hay bị viêm lợi, viêm tủy do sâu răng gây ra, uống thuốc tây không đỡ. Tôi dùng tinh dầu dạ thảo liên cho con, sau 1 tuần bé đã khỏi viêm lợi, viêm tủy rồi.

Chị N.T.Hường 25 tuổi Tôi súc miệng hằng ngày với tinh dầu dạ thảo liên, đến nay tình trạng sâu răng của tôi đã ngưng không nặng thêm, cũng như không bị đau nữa. Tôi rất hài lòng về sản phẩm này.

Sản phẩm của Dạ thảo liên rất tuyệt vời. Mẹ mình đã hết nhức mỏi xương khớp mỗi khi trở trời, đi lại dễ dàng hơn. Không biết nói gì hơn, cảm ơn gia đình Dạ Thảo Liên nhiều lắm!

G

0359087688
Nhắn tin!