0359087688
Khu Ga Trung Giã - Trung Giã - Sóc Sơn - Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

6 CÁCH GIẢI QUYẾT NHIỆT MIÊNG NGAY TẠI NHA AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Nhiệt miệng mang đến nhiều cảm giác đau đớn và khó chịu đặc biệt trong vấn đề giao tiếp, ăn uống hàng ngày. Nhiệt miệng có thể tự hết trong vài ngày nhưng để người  không phải chờ cho cơn đau tự qua đi mà có thể áp dụng các cách chữa nhiệt miệng tại nhà để vết loét nhanh lành hơn. 

1. Cách chữa nhiệt miệng tại nhà bằng nước muối

Bạn hãy súc miệng bằng nước muối để khắc phục nhiệt miệng tại nhà. Tuy nước muối sẽ khiến bạn hơi rát nhưng sẽ giúp làm khô vết loét nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng cách chữa nhiệt miệng nhanh với nước muối như dưới đây:

– Bạn hòa tan 5g muối trong khoảng 230ml nước ấm.

– Súc miệng bằng dung dịch nước muối trong 15 – 30 giây rồi nhổ ra.

– Súc miệng nhiều lần cách nhau vài giờ nếu cần.

2. Chữa nhiệt miệng tại nhà bằng sữa chua

Đôi khi tình trạng nhiệt miệng có thể do vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori) hoặc  viêm ruột gây ra. Nếu đẩy lùi được vi khuẩn H.pylori và các viêm ruột, bạn cũng sẽ chữa được nhiệt miệng.

Các nghiên cứu từ năm 2007 đã chỉ ra rằng các men vi sinh sống như lactobacillus sẽ giúp diệt trừ H. pylori và GIẢI QUYẾT một số loại viêm ruột. Vậy nên, nếu bạn bị nhiệt miệng do vi khuẩn H. pylori thì men vi sinh sống trong sữa chua có thể giúp vết thương nhanh lành. Bạn hãy ăn ít nhất 245g sữa chua mỗi ngày để phòng ngừa cũng như chữa nhiệt miệng.

3. Cách chữa nhiệt miệng tại nhà bằng mật ong

cách chữa nhiệt miệng tại nhà

Mật ong có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Theo một nghiên cứu năm 2014, mật ong có hiệu quả trong việc làm vết nhiệt miệng bớt đau và sưng đỏ. Loại nguyên liệu tự nhiên này cũng có công dụng ngăn ngừa những nhiễm trùng thứ cấp.

Bạn hãy thoa mật ong lên vết nhiệt miệng mỗi ngày 3-4 lần. Chú ý, bạn nên chọn mật ong nguyên chất, chưa qua xử lý để đạt hiệu quả hơn. 

4. Cách chữa nhiệt miệng tại nhà bằng dầu dừa

Một nghiên cứu đã chỉ ra dầu dừa có khả năng kháng khuẩn rất tốt. Loại dầu này có thể chữa vết nhiệt miệng do vi khuẩn gây ra và ngăn ngừa nhiệt miệng lây lan. Ngoài ra, dầu dừa cũng là một chất chống viêm tự nhiên và làm vết thương bớt đỏ hay đau. 

Bạn hãy sử dụng dầu dừa để thoa lên vết nhiệt vài lần mỗi ngày để vết thương nhanh lành hơn.

5. Chữa nhiệt miệng tại nhà bằng trà cúc La Mã

cách chữa nhiệt miệng tại nhà

Cúc La Mã là một phương tự nhiên giúp chữa lành vết thương và giảm đau. Loại hoa này chứa hai hợp chất có khả năng chống viêm và sát trùng là azulene và levomenol. Bạn có thể đắp một túi trà hoa cúc lên vết nhiệt miệng trong vài phút để giúp làm dịu vết thương. Nếu thích, bạn cũng có thể súc miệng bằng trà hoa cúc mới pha 3 – 4 lần mỗi ngày.

6. Cách chữa nhiệt miệng tại nhà bằng oxy già

Oxy già sẽ giúp vết loét trong miệng nhanh lành hơn bằng cách làm sạch vết loét và giảm vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể áp dụng cách  này như sau:

– Pha loãng dung dịch oxy già 3% với lượng nước tương ứng. 

– Dùng tăm bông hay bông gòn để thấm dung dịch. 

– Thoa dung dịch trực tiếp lên vết loét vài lần mỗi ngày..

7. SỬ DỤNG TINH DẦU RĂNG MIỆNG DẠ THẢO LIÊN

Tinh dầu RĂNG MIỆNG DẠ THẢO LIÊN là sản phẩm bán chạy top 1 trên thị trường vê GIẢI QUYẾT các bênh về khoang miệng như sâu răng - nhiệt miệng, sản phẩm được sản xuất theo công thức gia truyền, thành phần đến từ thiên nhiên 100% như Trầu không, hương nhu, trà xanh, bạc hà...

Cách dùng rất đơn giản: 

Bước 1: Nhỏ 1 giọt vào bàn chải đã có sẵn kem đánh răng và nhấp một chút nước. Sau đó đánh răng bình thường

Bước 2: Nạo sạch lưỡi bằng vât dụng nạo lưỡi

Bước 3: Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào 20ml nước, ngậm trong miệng 3-5p sau đó nhổ đi để tinh dầu tiêu diệt sạch vi khuẩn, sạch miệng. 

Bước 4: Nhỏ giọt tinh dầu vào tăm bông sau đó chấm vào vùng nhiệt ( hoặc nhỏ trực tiếp vào vết nhiệt)

Đối với vết nhiệt nhỏ và nhẹ thì sau ngày đầu tiên sử dụng bạn sẽ thấy được viết nhiệt gần như là khỏi, bạn có thể ăn uống và giao tiếp dễ dàng hơn. Đối với viết nhiệt to và nặng hơn thì sau 3-5 ngày sẽ khỏi hẳn.

Các cách chữa nhiệt miệng tại nhà dựa trên những nguyên liệu dễ kiếm, an toàn có sẵn xung quanh bạn. Hãy áp dụng các cách chữa nhiệt miệng nhanh này để bớt khó chịu, đau đớn khi ăn uống, nói năng cũng như các sinh hoạt hàng ngày khác. Ngoài ra, bạn nên bổ sung nước uống và ăn uống đầy đủ các chất như vitamin C, hoa quả hàng ngày để tránh bị nhiệt và vết nhiệt nhanh lành hơn bạn nhé.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Kem Dưỡng Da Ban Đêm

Kem Dưỡng Da Ban Đêm

Chi tiết

261 Lượt xem

TINH DẦU TRIỆU GIA

TINH DẦU TRIỆU GIA

Chi tiết

199 Lượt xem

Nước Hoa Hồng

Nước Hoa Hồng

Chi tiết

204 Lượt xem

Khách hàng nói về Dạ Thảo Liên

A trần hải nam CTO Moma Ứng Hòa - Hà Nội Do hút thuốc thường xuyên nên miệng tôi bị ám mùi thuốc lá, sau khi súc miệng hằng ngày với chỉ 1 giọt tinh dầu dạ thảo liên, miệng tôi hết hôi và trở nên thơm tho hơn. Tôi rất vui.

Chị Duyên CEO Việc làm tiva : Con tôi hay bị viêm lợi, viêm tủy do sâu răng gây ra, uống thuốc tây không đỡ. Tôi dùng tinh dầu dạ thảo liên cho con, sau 1 tuần bé đã khỏi viêm lợi, viêm tủy rồi.

Chị N.T.Hường 25 tuổi Tôi súc miệng hằng ngày với tinh dầu dạ thảo liên, đến nay tình trạng sâu răng của tôi đã ngưng không nặng thêm, cũng như không bị đau nữa. Tôi rất hài lòng về sản phẩm này.

Sản phẩm của Dạ thảo liên rất tuyệt vời. Mẹ mình đã hết nhức mỏi xương khớp mỗi khi trở trời, đi lại dễ dàng hơn. Không biết nói gì hơn, cảm ơn gia đình Dạ Thảo Liên nhiều lắm!

G

0359087688
Nhắn tin!