0359087688
Khu Ga Trung Giã - Trung Giã - Sóc Sơn - Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

Tết Năm Nay, Con Không Về Mẹ Nhé!

 “ Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó”.

Mỗi lần nhớ đến câu nói trên tôi lại cảm thấy xót xa trong lòng.

Tâm sự của người mẹ!

Trước đây, khi chúng nó còn nhỏ thì ngày Tết gia đình đông đủ lắm, anh chị em quây quần bên nhau dọn dẹp nhà cửa cùng bố, bên nồi bánh chưng cùng mẹ, cùng nhau ăn cơm cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cả một năm qua.

 Sau những vất vả thăng trầm trong năm cũ, bố mẹ đi làm, con nhỏ đứa đi học, đứa cũng đi làm, chính vì vậy mà tết mới là dịp được đông đủ nhất.

Khi nhìn các con khôn lớn khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày thì những khó khăn vất vả đã qua có thấm vào đâu cơ chứ!

Tết nhà quạnh vắng lắm…Từ ngày con cái trưởng thành, dựng vợ gả chồng,chúng nó có năm về năm không…

Mỗi dịp Tết đến, thấy con cháu hàng xóm về nhà đông đủ, vợ chồng tôi nhìn nhau mà chẳng ai nói với ai câu gì… Chỉ mong ngày tết con cháu được sum vầy như xưa…

                

Năm nay, khó khăn lại càng khó khăn hơn, buồn lại càng buồn hơn. Thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh căng thẳng, nghe tin nhiều người xa xứ làm xa không thể về vì covid, lòng Mẹ càng xót xa hơn …Biết chắc rằng, con năm nay lại không về, 2 thân già lọ mọ, ăn tết nhẹ nhàng nhưng vắng con, vắng cháu, nhà vắng tanh thiếu hụt vô cùng.

Không những thế, Mẹ không tránh khỏi những lo lắng cho con, không biết các con có vất vả lắm không,  luôn đau đáu lo lắng cho đứa con gái bé bỏng của mình, tết đến có biết lối mua bán sắm tết cho gia đình chồng không?  chân ướt chân ráo bước về nhà chồng, nào đã biết làm việc gì đâu. Chẳng biết ông bà thông gia bên đó có thông cảm, đại xa cho con dâu mới chút nào. Vừa nhớ vừa lo cho con nên đối với Mẹ, ngày tết thật nặng nề…

Tết sum vầy luôn là niềm mong mỏi của cha mẹ, nhưng khi con cái trưởng thành, việc này không hề dễ dàng. Người trẻ chạy theo lối sống riêng rồi đến khi hiểu cho tấm lòng cha mẹ thì đã dựng vợ gả chồng sinh con. Rồi nếu tết nhà nội đầy đủ con cháu thì nhà ngoại lại vắng quạnh hiu. Thực sự là rất khó có thể vẹn tròn cả 2 bên. Tết đến ta mới nhận ra dường như sự no đủ lại tỷ lệ nghịch với đầm ấm.

Chưa kể, năm nay thực sự khó khăn, mẹ ở quê nghe thông tin nào là dịch bệnh căng thẳng, nào là thời tiết khắc nghiệt, lòng mẹ đau đáu lo lắng cho sự an toàn của các con … Năm nay, vì Covid các con không di chuyển về quê ăn tết cùng cha mẹ được, lại một năm nữa không thể đông đủ con đủ cháu, người đi cách ly, người làm xa không thể về theo chính sách phòng chống dịch bệnh, vì an toàn của bản thân, gia đình và toàn xã hội…

Tết năm nay, con lại không về cha mẹ nhé!!!

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Tuyển dụng

Tuyển dụng

Chi tiết

546 Lượt xem

Nhân viên thiết kế đồ họa

Nhân viên thiết kế đồ họa

Chi tiết

554 Lượt xem

nhân viên marketing

nhân viên marketing

Chi tiết

1686 Lượt xem

Khách hàng nói về Dạ Thảo Liên

A trần hải nam CTO Moma Ứng Hòa - Hà Nội Do hút thuốc thường xuyên nên miệng tôi bị ám mùi thuốc lá, sau khi súc miệng hằng ngày với chỉ 1 giọt tinh dầu dạ thảo liên, miệng tôi hết hôi và trở nên thơm tho hơn. Tôi rất vui.

Chị Duyên CEO Việc làm tiva : Con tôi hay bị viêm lợi, viêm tủy do sâu răng gây ra, uống thuốc tây không đỡ. Tôi dùng tinh dầu dạ thảo liên cho con, sau 1 tuần bé đã khỏi viêm lợi, viêm tủy rồi.

Chị N.T.Hường 25 tuổi Tôi súc miệng hằng ngày với tinh dầu dạ thảo liên, đến nay tình trạng sâu răng của tôi đã ngưng không nặng thêm, cũng như không bị đau nữa. Tôi rất hài lòng về sản phẩm này.

Sản phẩm của Dạ thảo liên rất tuyệt vời. Mẹ mình đã hết nhức mỏi xương khớp mỗi khi trở trời, đi lại dễ dàng hơn. Không biết nói gì hơn, cảm ơn gia đình Dạ Thảo Liên nhiều lắm!

G

0359087688
Nhắn tin!